Chính vì toàn lý thuyết nên anh Matt và mình quyết định sẽ nêu ra các chủ đề để mọi người tham gia bàn luận với nhau. Tổng cộng có 4 nội dung:
- Bốn nhân tố cần thiết cho nghề PR
- Cách tiếp cận những khán giả khác nhau đối với thông điệp "anti-smoking"
- Người nổi tiếng có vai trò thế nào với các hoạt động PR?
- Làm sao để chuyển tải thành công thông điệp về các vấn nạn xã hội như "hút thuốc - uống rượu".
Theo Richard Amos, nghề PR đỏi hỏi 4 nhân tố: KIẾN THỨC - SỰ CỘNG TÁC - SỰ CAM KẾT - ỨNG PHÓ NHANH. Tất cả mọi người hầu như không phản đối gì, nhưng bản thân tôi vẫn có chút thắc mắc với "KIẾN THỨC", vì tôi học Marketing, nhưng về PR thì hoàn toàn không. Phải chăng đó là những kiến thức tổng quan về xã hội, hay phức tạp hơn là kiến thức cơ bản về nhiều ngành nghề. (Vì khách hàng của PR agency có thể trải dài từ Sữa cho đến Công nghệ CDMA....bắt đầu phức tạp rồi đây??? ^-^).
Nội dung thứ hai: làm sao truyền tải thông điệp "anti-smoking" hiệu quả? Bạn không thể đăng tải thông tin về tác hại của thuốc lá trên Zing và hi vọng những người trung niên hay người lớn tuổi đã nhiều năm hút thuốc để mắt tới. Hoàn toàn vô tác dụng. Nếu họ đã bị nghiện thì chắc chắn phải tìm ra 1 "Emotional appeal" đủ mạnh để gây shock, khiến họ từ bỏ. Còn đối với lứa tuổi teen, thường hay bắt chước và muốn chứng tỏ bản thân, vô tư nghĩ rằng việc điếu thuốc xuất hiện trên môi, nhả khói phì phà là chứng tỏ anh đây đã trưởng thành, thì kênh truyền thông nào sẽ là hiệu quả nhất???
Tiếp theo, chúng ta bàn luận về vai trò của "người nổi tiếng" đối với PR. PR phải luôn đi kèm với "Trust - Credibility", vậy nên không thể tùy tiện chọn người nổi tiếng, người mà được biết đến bởi scandals nhiều hơn là tài năng và cống hiến cho cộng đồng cho việc quảng bá thương hiệu của Công ty. Nói chung, mọi vấn đề đều tồn tại hai mặt, cân nhắc cẩn thận trước khi sử dụng không bao giờ thừa.
Cuối cùng, xin được đề cập đến "các vấn nạn xã hội". Khi đi trên đường, bạn nhìn thấy nhiều biển cảnh báo như " an toàn là bạn - tai nạn là thù ", hay nhiều diễn viên, ca sĩ đội mũ bảo hiểm...trông họ xinh đẹp lắm, thế thì có tác dụng gì đối với những người luôn nghĩ mình là "tay lái lụa", mọi tình huống đều có thể xoay sở, đối phó.
Ở đây, tôi chỉ là moderator thôi, chứ không phải presenter, vậy nên các bạn tự tìm ra câu trả lời cho mình nhé..!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét