Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

Vai trò của research (khảo sát) trong PR



Hôm qua, công ty Matterhorn tiếp tục trao đổi về cuốn sách của bà Joy Chia, lần này mình là người phải trình bày chương 5, nói về vai trò của research trong ngành truyền thông. Chương này khoảng 30 trang, viết khá là trừu tượng, cuối cùng Matt phải giải thích lại cho mình, rút ngắn lại một số trang trong sách.

- Khảo sát là quá trình đưa ra các câu hỏi để tìm câu trả lơì

- Khảo sát đóng vai trò rất quan trọng trong các giai đoạn của ngành truyền thông, giúp đưa ra các dữ liệu, ý kiến, định hướng cho kế hoạch của khách hàng, đánh giá hiệu quả của chương trình truyền thông

- Hai vấn đề phổ biến nhất của research trong PR là ngân sách và thời gian, không công ty nào dành quá nhiều thời gian và ngân sách làm research cho 1 chương trình PR. - Công cụ research ngày nay có thêm khảo sát trên mạng, blog, forum - Trong research, xác định đúng đối tượng và quy mô khảo sát là rất quan trọng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét